Tổng hợpRSS

17/08/2018 -

Môi giới bất động sản – Bạn đã là chuyên gia?

11:10 | 27/03/2017

Cộng đồng môi giới bất động sản (BĐS) là một cộng đồng ngày càng lớn mạnh và phát triểnvà là ngành mở khi luôn đón nhận nhân sự của nhiều ngành nghề khác tham gia.

Tuy nhiên, trên thực tế, tỉ lệ môi giới thành công trong nghề không cao. Trở ngại của phần lớn môi giới BĐS hiện nay là chưa được đào tạo bài bản. Trong cuộc rẽ ngang, họ chủ yếu học hỏi từ thế hệ đi trước và đúc rút kinh nghiệm từ thực tế.


Không có bất cứ một nơi nào đào tạo chuyên nghiệp dành cho những người môi giới bất động sản tất cả chỉ là những kiến thức tự tích lũy được và được người khác chỉ dẫn .Do đó, sự thất bại của nhiều người khi hành nghề đến từ sự thiếu hụt cả kiến thức và kĩ năng. Nhiều môi giới BĐS quan niệm khá đơn giản, cho rằng vai trò của mình chỉ là “người bán hàng”. Thế nhưng, nếu trách nhiệm và nghĩa vụ của một nhân viên bán hàng chỉ là tìm kiếm người mua thì môi giới BĐS đóng vai trò “cầu nối” giữa người bán và người muốn mua BĐS.
Bất động sản là một sản phẩn đặc thù vì thế người môi giới bất động sản chuyên nghiệp sẽ là người am hiểu về sản phẩm và còn am hiểu về các kiến thức liên ngành như luật pháp, phong thủy và kiến trúc. Các kiến thức trong lĩnh vực này sẽ bổ trợ cho môi giới trong quá trình tư vấn để mang lại những lời khuyên và lựa chọn tốt nhất cho khách hàng.
Dù phải biết nhiều kiến thức nhưng kiến thức bất động sản luôn phải đặt lên hàng đầu. Những kiến thức không thể thiếu như: kinh doanh BĐS, thị trường BĐS, đầu tư BĐS, phòng chống rửa tiền trong kinh doanh BĐS, tổng quan về dịch vụ môi trường BĐS và giải quyết tình huống thực tế... Khách hàng ngày càng thông thái nên không khó để họ nhận ra môi giới chuyên nghiệp hay môi giới nghiệp dư. BĐS là sản phẩm giá trị lớn nên họ sẽ cân nhắc kĩ để “chọn mặt gửi vàng” môi giới. Chỉ có kiến thức vững vàng mới giúp môi giới “ghi điểm” với khách hàng.
Kiến thức chắc chắn và am hiểu sâu rộng chữa chắc đã quyết định được thành công của một môi giới chuyên nghệp nếu bạn không có kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp với khách hàng cách duy trì một mối quan hệ cần thiết với khách hàng để tạo sự tin tưởng từ khách hàng. Không ít môi giới nản chí, bỏ cuộc khi không giao dịch thành công với khách hàng từ lần đầu tiên. Điều cần thiết của nghề này là luôn kiên trì không nản lòng và càng ngày càng bồi đắp thêm các kỹ năng để có thể thành công trong những đơn hàng tiếp theo.

Việc truyền thông marketing/tiếp thị sản phẩm online cũng là điều không thể thiếu trong thời buổi bùng nổ công nghệ như hiện nay. Khai thác được tiềm năng về internet sẽ giúp bạn có thêm một lượng khách hàng khổng lồ có nhu cầu tương ứng với những dự án mà bạn cung cấp. Hiện nay, các kênh marketing online đang là những kênh đem lại lượng khách hàng lớn nhất.

Để thành công trong cong dong moi gioi bat dong san, mỗi môi giới cần phải xây dựng uy tín và thương hiệu cá nhân. Đây là một hành trình gian nan mà chỉ những ai tâm huyết với nghề, sẵn sàng dành thời gian tự nâng cao trình độ, hình ảnh bản thân mới có thể kiên tâm theo đuổi đến cùng mục đích này.

Đăng ký nhận E-mail



Bản tin
giao thôngRSS

Bản tin Bất động sản - ngày 28.04.2014

Chào mừng quý vị và các bạn đến với “Bản tin Bất Động Sản” được phát sóng hàng ngày trong giờ cao điểm trên kênh VOV giao thông.

Xem tất cả