Tư vấn giao dịch BĐSRSS

26/06/2017 -

Cộng đồng môi giới bất động sản khách hàng yêu từ cái nhìn đầu tiên?

14:44 | 03/03/2017

Với cộng đồng môi giới bất động sản, khoảng thời gian vài phút ban đầu khi gặp và tư vấn cho khách được xem là “khoảnh khắc vàng” quyết định đến thành bại của một giao dịch. Song, không phải ai cũng biết cách ghi điểm trong lần đầu gặp khách.

Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của cong dong moi gioi bat dong san trong một thị trường ngày càng chuyên nghiệp. Họ là những người giữ vai trò cầu nối khi chuyển tải những thông điệp từ chủ đầu tư tới khách hàng.

Tuy nhiên, những vụ việc lừa đảo khách hàng đã khiến cong dong moi gioi bat dong san có những hình ảnh không đẹp trong mắt khách hàng. Do đó, tạo ấn tượng và lòng tin cho khách hàng ngay từ lần gặp đầu tiên là điều không dễ đối với nhiều môi giới bất động sản.

1. Chọn sản phẩm phù hợp
Hơn ai hết khách hàng là những người mong muốn mua được căn nhà ưng ý nơi xây dựng gia đình tổ ấm tương lai. Do đó, là một người môi giới bạn cần phải xác định được đâu là dự án mà khách hàng sẽ mua được với khả năng tài chính của mình. Sản phẩm bạn đưa cho khách phải đảm bảo là dự án tốt đáp ứng được những yêu cầu của khách hàng như: vị trí, chất lượng, giá cả và các tiện ích phù hợp với khả năng của họ. Vì vậy nghệ thuật ở đây là sản phẩm tốt nhất phù hợp với kinh tế của khách hàng.

2. "Vẻ ngoài phải bóng bẩy"

Là nghành nghề phải tiếp xúc với rất nhiều khách hàng nhiều kiểu khách hàng khác nhau. Họ không biết bạn là ai do đó có cảm tình hay không khách hàng sẽ đánh giá từ ngoại hình, cách ăn mặc nói chuyện. Hình ảnh tươm tất trong bộ đồ vest lịch sự, tay đeo đồng hồ, ngón đeo nhẫn phong thủy, đầu tóc vuốt bóng mượt, chạy xe tay ga đời mới... đó là những gì mà một nhân viên môi giới cần có để có thể khiến khách hàng ưng ý và an tâm.

Với môi giới bất động sản, vẻ ngoài chỉnh chu là một yếu tố quan trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng ngay từ lần gặp đầu tiên. Việc ăn mặc sáng sủa thứ nhất là để thể hiện sự tôn trọng với khách hàng, thứ hai sẽ tăng độ tin tưởng, tạo thiện cảm và bản thân cũng sẽ tự tin hơn. Ngoài ra, việc có một vẻ ngoài hấp dẫn khiến bản thân nổi bật và dễ lọt vào tầm ngắm của khách hàng hơn.

3. Xóa khoảng cách mua mua bán bán

Là một người trong nghề nhưng ông Trần Quốc Việt, Chủ tịch HĐQT Công ty Cát Tường Đức Hòa, cũng không ít lần bị choáng khi tiếp xúc với môi giới bất động sản. “Có lần tôi vừa đến dự án kia chưa biết gì đã bị môi giới vây quanh giới thiệu tới tấp, chỉ đường này nọ mà không hề quan tâm tôi từ đâu tới, tôi cần gì”, ông Việt nhớ lại.

Theo ông Việt, môi giới luôn có tâm lý mua mua bán bán, mới gặp đã ngay lập tức nói chyện mua bán như vậy sẽ gây ức chế cho khách hàng. “Mới gặp mà đã nói chuyện mua bán rồi thì buồn tẻ lắm. Người môi giới rất cần kỹ năng mềm, phải hỏi khách xem người ta đang sinh sống ở đâu, gia đình ra sao, con cái lớn chưa, ở nhà thế nào… Nắm được thông tin cơ bản vừa giúp định hướng sản phẩm phù hợp vừa xóa khoảng cách xa lạ với khách hàng”, ông Việt chia sẻ.

5. Thật là nhất


Một sai lầm nữa của môi giới thường mắc phải đó chính là quảng cáo thái quá hay gọi vui là “nổ” sai sự thật về dự án. “Ví dụ, các bạn đăng ảo ở trên mạng là sản phẩm có giá 100 triệu đồng để kéo người ta đến, nhưng trên thực tế miếng đất đó có giá tới 200 triệu đồng. Như vậy, ngay khâu đầu tiên các bạn đã chọn sai đối tượng khách hàng. Đăng như vậy là sai sự thật. Khi gặp khách hàng, có thuyết phục thì họ cũng mất niềm tin vào bạn”, ông Việt nói.

6. Vận dụng sức mạnh của công nghệ thông tin

Ngày nay, không cần đi đâu chỉ cần ngồi nhà là khách hàng đã có thể nắm được các thông tin về dự án đó… Nhiều môi giới khi làm việc cũng luôn tích hợp trên tay iPad, Smartphone nhưng không phải ai cũng biết cách tận dụng khả năng tiềm ẩn của những sản phẩm công nghệ này.

Đăng ký nhận E-mail



Tiêu điểm

Bản tin
giao thôngRSS

Bản tin Bất động sản - ngày 28.04.2014

Chào mừng quý vị và các bạn đến với “Bản tin Bất Động Sản” được phát sóng hàng ngày trong giờ cao điểm trên kênh VOV giao thông.

Xem tất cả