Tư vấn giao dịch BĐSRSS

18/12/2017 -

Chung cư, biệt thự hết thời rủ nhau “leo” cây xanh, cột điện

11:17 | 10/05/2017

Việc quảng cáo dự án bất động sản trên các cây xanh hay cột điện là hình thức mà được dịch vụ môi giới bất động sản hay dùng để quảng bá dựa án đến người dân. Nhưng hình thức này sẽ chính thức bị xử phạt cả người treo lẫn người có sản phẩm quảng cáo. Vì thế, các dự án chung cư, biệt thự hết thời rủ nhau “leo” cây xanh, cột điện rầm rộ như thời gian qua.

Tình trạng treo quảng cáo trên các cây xanh quanh địa bàn Hà Nội là điều quen thuộc đối với người dân thủ đô. Cây xanh hay cột điện, hàng rào chắn được phủ kín đủ thứ bảng biểu, dòng chữ quảng cáo rao bán bất động sản từ chung cư bình dân đến cao cấp, thậm chí cả biệt thự, liền kề.

Để dự án được nhiều người biết tới các nhân viên môi giới không ngần ngại tìm đủ mọi cách để có thể quảng cáo dự án đến khách hàng như: gọi điện, nhắn tin, gửi email, phát tờ rơi… thì việc "tranh" nhau từng gốc cây xanh, cột điện để treo biển quảng cáo dự án cũng là chuyện thường tình.

Việc làm đã khiến nhiều tuyến phố trở nên nhếch nhác, bộ mặt đô thị xấu xí, mất mỹ quan. Từ ngày 5/5, Nghị định 28/2017/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 131/2013/NĐ-CP và 158/2013/NĐ-CP chính thức có hiệu lực thi hành thì nhiều hành vi quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội như phát tờ rơi, treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng... sẽ bị xử phạt. Đáng chú ý là người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo theo hình thức này cũng bị phạt.

Cụ thể, phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng đối với người treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng. Đối với người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quảng cáo bằng hình thức này sẽ bị phạt tiền từ 5 triệu đến 10 triệu đồng.

Theo dịch vụ môi giới bất động sản thì việc in màu các biển quảng cáo để treo trên một số tuyến phố mỗi khi có chiến dịch ra mắt dự án mới là khá tốn kém. Nhưng với cách này thì sẽ dễ thu hút người đi đường và nếu ai quan tâm thì ít nhất họ cũng biết đến tên dự án và tìm hiểu qua số môi giới có sẵn ở biển quảng cáo đó. Chỉ cần vài chục khách hàng gọi điện tìm hiểu về dự án cũng đã là thành công so với cách nhắn tin hay gọi điện giới thiệu đến từng khách hàng.

Với sự vào cuộc quyết liệt này, mong rằng đường phố Hà Nội sẽ được trả lại vẻ đẹp vốn có của nó sẽ không còn các dự án bất động sản tự do "leo" cây xanh, cột điện làm xấu bộ mặt đô thị.

Đăng ký nhận E-mail



Tiêu điểm

Bản tin
giao thôngRSS

Bản tin Bất động sản - ngày 28.04.2014

Chào mừng quý vị và các bạn đến với “Bản tin Bất Động Sản” được phát sóng hàng ngày trong giờ cao điểm trên kênh VOV giao thông.

Xem tất cả